Tuesday 29 October 2013

Sampung kwento mula sa Sugarfree at kung paano tayo nabigo sa pag-ibig


I.
O ngayong gabi, managinip
Managinip ulit tayo sa sarili nating mundo

II.
Dahil dito sa Mariposa ay mahirap ang nag-iisa
Dahil dito sa Mariposa, ako lang yata ang nag-iisa

III.
Tinatawag kita
Sinusuyo kita
Di mo man madama
Di mo man marinig

O kay tagal kitang mamahalin

IV.
Hintay, hintayin mo ako
Mahirap nang maiwan dito
Hintay, hintayin mo ako

V.
Tapusin na natin ang mga hindi natin kailangang dalhin

VI.
Wag ka nang matakot sa lungkot
Wag kang mag-alala ako ang iyong kumot
Sa alinlangan

VII.
Parang atin ang gabi

***

VIII.
Walang paalam
Natutulog ka lang
Bukas paggising ko nandyan ka na muli
Sa aking tabi
At ikukuwento mo
Mga nakita mo
Habang tayo’y magkalayo

IX.
Ito na ang ating huling gabi

X.
Magpapaalam na sa’yo ang aking kuwarto
Magpapaalam na sa’yo

 ###

 Ang mga linya ay mula sa mga kanta ng Sugarfree:


I. Telepono
II. Mariposa
III. Burnout
IV. Hintay
V. Wala
VI. Alinlangan
VII. Prom
VIII. Walang paalam
IX. Huling gabi
X. Kwarto


9 comments:

  1. nagets ko yung prom and kwarto...hehehe...

    ReplyDelete
  2. Not familiar with the title and lyrics, but I know narinig ko na kahit isa sa mga kantang yan...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yesser. for sure naririnig sa radyo noon ang mga kanta nila and at some point may recall :))

      Delete
  3. Panatiko ako ng sugarfree. Naliligalig akong basahin ng paulit ulit ang post nato.

    ReplyDelete
    Replies
    1. May resonance ang mga kanta ng Sugarfree. Sa tulad kong sentimental sa marami at mababaw na bagay, madali akong nadadala ng agos. OA yata ako ano?

      Delete
  4. My most favorite local band! As in. Eto lang ang banda na alam ko lahat ng songs. My small crush pa nga ako sa kanilang tatlo eh. *hihihi* :3

    Halos lahat ng gigs nila dati, pinipilit ko puntahan. Sadly, di ako nakanood ng anniversary concert nila. :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Naririnig ko sila dati. Noong nag disband ay hindi naman ako affected. Pero nitong nakaraang linggo, nagkalkal ako ng mga music files na ibinigay sa akin nung crush ko (ehem, highschool feeling). Tapos narinig ko ang Sugarfree. Tapos wala na. I died and went to Sugarfree dramaserye. Haha Sana napanuod ko sila noong buo pa yung band at hindi na lang si Ebe. Ang dami kong sinabi , sorry. *super enthusiasm*

      Delete
    2. They are great musicians. Magaling na lyricist si Ebe Bebe. :P

      Delete